ปลูกผักสวนครัวในกระถางแบบง่ายๆ สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ-ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปลูกผักสวนครัวในกระถางแบบง่ายๆ สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ-ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

น.ส.นฤภัทร ธิวงษ์ อายุ 48 ปี เปิดตัว ตุ้ยนุ้ยฟาร์ม เจ้าของผักสวนครัวกระถาง อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ใช้ชีวิตเดินตามรอยพ่อ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการปลูกพืชผักสวนครัวลงบนกระถาง เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากอาชีพหลักที่ทำอยู่เป็นประจำ สร้างรายได้เพิ่มให้ครอบครัวอย่างงดงาม เดือนละ 5 พันกว่าบาท มานานกว่า 2 ปี ที่สวนหลังบ้าน บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 10 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยปกติมีงานเป็นลูกจ้างประจำทำอยู่ที่ อบต.แม่คง อ.แม่สะเรียง วันนี้ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสวนเกษตร การทำผักในกระถาง ก่อนเผยว่า ตนเป็นคนชอบปลูกพืชผักสวนครัวกินเองและแบ่งปันให้กับญาติพี่น้องเป็นประจำ ทำให้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ที่เหลือจากการกินการแบ่งปันก็แบ่งมาวางจำหน่ายให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงกัน และใน อ.แม่สะเรียง ต่อมาเป็นที่รู้จักผักกระถางก็ได้มีลูกค้าพากันเดินทางมาซื้อผักกระถางที่ปลูกไว้ จึงได้ขยายปลูกผักมากขึ้นเกือบ 70 ชนิด ขายในราคา 3 กระถาง 100 บาท

ผักกระถางที่ปลูกเน้นปลอดสารพิษ เนื่องจากใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่เป็นมูลไส้เดือน ทำให้ผักที่ปลูกสดและกรอบ มีคุณค่าทางโภชนาการสูง การปลูกผักในกระถาง ทุกคนสามารถทำได้ ต้นทุนต่ำถือเป็นการลดรายจ่าย ที่เราสามารถปลูกกินเอง ทำได้ง่าย แม้จะมีพื้นที่เพียงเล็กๆ สะอาด สะดวก ประหยัด ปลอดสารพิษและผักกระถางยังสามารถดัดแปลงทำเป็นสวนประดับบ้านได้อย่างสวยงาม เหมาะสร้างเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ นี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เดินตามรอยพ่อ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

ข้อมูลข่าว : http://www.thairath.co.th/content/878997

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com “คลังความรู้คู่เกษตรกร” และชมรายการย้อนหลังของช่องเกษตรนิวส์ได้ youtube.com/kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2kKXf5H
Instagram : @kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2k29lds

#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ปลูกผักในกระถาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *