วิธีป้องกันหนอนเจาะฝักข้าวโพด

หนอนเจาะฝักข้าวโพดจะทำลายโดยกัดกินไหมแล้วเจาะเข้าไปที่ปลายฝัก หนอนจะเจริญเติบโตอาศัยกัดกินเฉพาะปลายฝัก ฝักละ 1 ตัว เท่านั้น แต่ถ้าระบาดในระยะที่ฝักไม่ได้รับการผสมเกสรเต็มที่จะทำให้ฝักติดเมล็ดไม่สมบูรณ์
โดยมักจะพบหนอนเจาะฝักข้าวโพด เมื่อข้าวโพดเริ่มออกดอกเกสรตัวผู้หนอนจะกัดกินอยู่ที่เส้นไหมของฝักที่ออกใหม่ ๆ เมื่อกินเส้นไหมหมดแล้วก็จะกินปลายฝักต่อไป

จะมีแมลงศัตรูธรรมชาติของหนอนเจาะฝักข้าวโพดอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สารเคมีกำจัดศัตรูข้าวโพดชนิดนี้ โดยเฉพาะในระยะที่ข้าวโพดติดฝักแล้ว ดังนั้นในระยะที่ข้าวโพดออกดอกแล้วเกษตรกรควรที่จะหมั่นตรวจแปลงข้าวโพดอยู่เสมอ
หากพบและมีความจำเป็นต้อง ป้องกันและกำจัดโดยใช้สารเคมี ควรเลือกใช้สารเคมีค่อนข้างปลอดภัยต่อศัตรูธรรมชาติ ของหนอนเจาะฝักข้าวโพด
แต่ถ้าเลือกกรีนนาโน..จะไม่มีหนอนเจาะฝัก

เพราะสารอินทรีย์ตัวนี้จะเสริมในเรื่องของภูมิต้านทานในข้าวโพดและยังเสริมในเรื่องธาตุอาหารให้ข้าวโพดนั้นแข็งแรง ฝักใหญ่ น้ำหนักดี เม็ดเต็มฝัก
หากใช้ในช่วงที่หนอนเจาะกำลังระบาด แนะนำให้ผสมกับยาฆ่าแมลงเพียงเล็กน้อยแล้วใส่กรีนนาโนผสมเข้ากัน หลังจากนั้นฉีดให้ต่อเนื่องทุก 2-3 วัน เมื่อหายแล้วให้ใช้กรีนนาโนฉีดเพียงอย่างเดียวเพื่อเป็นการซ่อมแซมและเป็นการบำรุงให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

..จะเลือกสารอินทรีย์ทั้งที ต้องเลือก “กรีนนาโน”

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ฝักข้าวโพด