รวมสุดยอดพืช 5 ชนิดทรหด ขาดน้ำได้ไม่ยืนต้นตาย!!

ท้อใจไหม..ที่เห็นสภาพอากาศแล้งขั้นสุด น้ำในเขื่อนแถบจะไม่เหลือกินเหลือใช้ ปลูกอะไรก็ลำบาก วันนี้เราจะมาแนะนำพืช 5 ชนิดที่ใช้น้ำน้อยและสร้างรายได้ทดแทนการปลูกข้าวได้


ฟักทอง ฟักเขียว แก้วมังกร

พืชตระกูลนี้บางชนิดต้องการน้ำมากหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับต้องให้ทุกวัน การปลูกแก้วมังกรหากปลูกในที่ร่มจะไม่ได้ผลผลิต ข้อสังเกตคือ พืชที่มีอายุการเก็บเกี่ยวสั้น

หอม-กระเทียม   

เพียงนำฟางข้าวที่เหลือจากการทำนาในฤดูทำนา มาใช้คลุมต้นหอม หรือกระเทียม จะช่วยลดการระเหยของน้ำ และช่วยไม่ให้พืชที่ปลูกโดนแสงแดดจนมากเกินไป เป็นวิธีการรักษาความชื้นในดินอย่างหนึ่งที่ได้ผล

 

มะละกอ   

เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง สามารถปลูกได้ในทุกสภาพดิน มะละกอทนแล้ง ได้แก่ มะละกอพันธุ์หนองหญ้าปล้อง เป็นมะละกอพันธุ์ผสมระหว่างมะละกอแขกดำกับมะละกอสายน้ำผึ้ง ทำให้มีลักษณะเด่นคือ มีรสชาติหวาน สีสวย เนื้อแน่น และให้ผลผลิตสูง

พืชตระกูลถั่ว 

ถั่วทุกชนิดถือว่าเป็นพืชทนแล้งได้ดี เพราะไม่ต้องการน้ำมาก เจริญเติบโตเร็ว หลังเก็บเกี่ยวสามารถไถกลบซัง และซังนี้เองก็จะเป็นปุ๋ยชั้นดีให้กับดินต่อไป  

พริก

เป็นพืชที่เหมาะกับการปลูกในหน้าแล้ง และเป็นพืชที่ใช้น้ำน้อย อายุสั้น รายได้ดีมีการส่งเสริมเกษตรกร โดยปรับปรุงขยายพันธุ์พริกให้ดีขึ้น ทำให้ได้ผลผลิตสูง

ให้ดีที่สุดขอแนะนำ..ตัวช่วยในการบำรุง ‘กรีนนาโน’ นาโนชนิดแคปซูล อาหารทางใบที่เสริมทั้งระบบราก ลำต้น ใบ และผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น ใช้ง่ายแค่ผสมน้ำแล้วฉีด ช่วยให้ผลผลิตเพิ่มขึ้น แถมยังช่วยประหยัดต้นทุนในการใส่ปุ๋ยให้น้อยลงอีกด้วย

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #พืชทนแล้ง