ปลูกข้าวโพดหน้าฝนต้องระวัง “หนอนกระทู้” รีบป้องกันก่อนสายเกินแก้!!

ในวงการผู้ปลูกข้าวโพด ณ ขณะนี้ไม่มีเรื่องไหน จะฮ็อตเท่าเรื่อง หนอนกระทู้ระบาดอีกแล้ว ใช่ว่าหน้าฝนจะน้อยลงสะที่ไหน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักและวิธีป้องกัน


การปลูกข้าวโพดในฤดูฝน หากมีการกระจายของฝนดี ฝนตกต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ ความรุนแรงในการระบาดของหนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุดจะลดลง ฝนที่ตกหนักจะชะกลุ่มไข่ หรือ หนอนขนาดเล็กที่เพิ่งฟัก หรือทำให้หนอนที่อยู่ในดินซึ่งกำลังจะเข้าดักแด้ รวมทั้งดักแด้ที่อยู่ในดินมีชีวิตรอดน้อยลง

ซึ่งทำให้สามารถเว้นระยะห่างในการพ่นสารและลดจำนวนครั้งในการพ่นสารลงได้  อย่างไรก็ตามควรมีการติดตามสำรวจแปลงอย่างสม่ำเสมอ
ช่วงที่ต้องมีการป้องกันกำจัดหนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุดคือระยะตั้งแต่ข้าวโพดงอกจนถึงอายุ 30-43 วัน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการระบาดสูงที่สุด และเป็นช่วงที่ข้าวโพดฟื้นตัวได้ หลังจากช่วงนี้ไปแล้วการระบาดลดลงตามธรรมชาติ

แม้ว่าช่วงนี้อาจจะน้อยลงแต่ก็ต้องได้รับการดูแลเช่นกัน ซึ่งเกษตรกรสามารถป้องกันได้ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูด้วยการฉีด ‘กรีนนาโน’
อาหารทางใบตัวนี้มีทั้งแบบชนิดน้ำและชนิดแคปซูล ประสิทธิภาพเหมือนกัน คือสามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับต้นข้าวโพดได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงให้เจริญเติบโตไวอีกด้วย

ในกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดฉีดไม่ทันแล้ว แนะนำให้ผสมกรีนนาโนกับสารเคมีที่กำจัดหนอนกระทู้ในอัตราส่วน 1/3 เท่านั้น ซึ่งจะช่วยบรรเทาให้ลดน้อยลงได้
เพิ่มผลผลิต เสริมความแข็งแกร่งให้กับต้นข้าวโพด ป้องกันโรคและแมลงได้ดี ราคาถูก ปลอดภัย ดูดซึมง่ายมากพืชนำไปใช้ได้ทันที เห็นแบบนี้แล้วเลิกกังวลเรื่องหนอนกระทู้หรือเชื้อราไปได้เลย ป้องกันก่อนมีชัยไปกว่าครึ่ง

‘กรีนนาโน’ สารอินทรีย์ตัวจริงที่ต้องลอง!

_________________________________

สั่งกรีนนาโนโทร. 02-104-9999 ,085-776-0707

สั่งออนไลน์ >> www.kasetnewshop.com

@Kasetnano หรือ https://line.me/R/ti/p/%40kasetnano

#กรีนนาโน #กรีนนาโนแคปซูล #นาโนที่ถูกที่สุดในท้องตลาด #ข้าวโพด #หนอนกระทู้